10/18/2021

วิธีรับมือแอพทวงหนี้พันทิป สำหรับผู้โอนแอพทวงหนี้ด้วยความไม่ชอบธรรมปี 65

By admin

เจอเจ้าหนี้ขาโหด มีวิธีรับมือแอพทวงหนี้พันทิปอย่างไร ให้รอดปลอดภัยที่สุด 2024

 

“เงินด่วนออนไลน์ กู้ง่าย ไม่ต้องใช้เอกสาร อนุมัติเร็วทันใจ” เรามักจะพบกับคำโฆษณาชวนเชื่อเหล่านี้ สำหรับคนที่กำลังต้องการเงินด่วนหรือกำลังมองหาสินเชื่อออนไลน์ ซึ่งหลากครั้งอาจจะไม่สามารถเข้าถึงการกู้เงินในระบบกับธนาคารได้ จึงต้องหันมาพึ่งพาการกู้นอกระบบเพื่อเพิ่มสภาพคล่องทางการเงินให้กับตัวเอง แต่จะเกิดอะไรขึ้น เมื่อเจออันตรายจากการทวงหนี้ ไม่ว่าจะเป็น การข่มขู่ ประจาน การเรียกดอกเบี้ยแพงกว่าที่ตกลงไว้ หรือการระรานรังควานไปถึงคนรอบตัว เราจะมีวิธีรับมือแอพทวงหนี้พันทิปอย่างไร แล้วสามารถแจ้งความแอพยืมเงินผิดกฎหมายที่ไหนได้บ้าง

ทำไมเราจึงไม่ควรยืมเงินจากแอพกู้เงินออนไลน์นอกระบบ 2567

 

วิธีรับมือแอพทวงหนี้พันทิปที่ง่ายที่สุด คือ การไม่เข้าไปพัวพันกับแอพเงินกู้นอกระบบตั้งแต่แรก เนื่องจากแอพเหล่านี้มักจะมีจุดดึงดูดในเรื่องของความรวดเร็วในการอนุมัติเงินกู้ ขั้นตอนการขอสินเชื่อที่ง่ายกว่าและเข้าถึงได้มากกว่าเพราะไม่จำเป็นต้องใช้เอกสารเยอะหรือมีรายได้ประจำก็สามารถผ่อนชำระได้ไม่ยาก ( ที่เชื่อถือได้ก็จะมีพวกฟินนิกซ์ สินเชื่อ popcash เป็นต้น) แต่เมื่อขึ้นชื่อว่าการกู้เงินนอกระบบแล้ว มันจึงเป็นธุรกิจที่ผิดกฎหมายอย่างแน่นอน ซึ่งความเสี่ยงที่ตามมา คือ เรื่องของสัญญาเงินกู้ที่อาจจะไม่โปร่งใสนัก ไม่มีเพดานดอกเบี้ย รวมถึงไม่มีเงื่อนไขการทวงหนี้หรือการผ่อนชำระคืนที่แน่นอน ทำให้ถึงแม้เราจะได้เงินก้อนมาใช้ง่ายๆ แต่ขั้นตอนการจ่ายเงินคืนอาจจะไม่ได้ง่ายขนาดนั้น เพราะ โดนแอพทวงหนี้ และยังยากที่จะแจ้งความแอพยืมเงินอีกด้วย ดังนั้นวิธีรับมือแอพทวงหนี้พันทิปที่ง่ายที่สุด คือ การเลือกกู้เงินกับสินเชื่อที่เชื่อถือได้เท่านั้น

 

วิธีแก้ถ้าไม่ได้กู้เงิน แต่โดนทวงหนี้ ควรรับมืออย่างไร 2567

 

อีกกรณีวิธีรับมือแอพทวงหนี้พันทิปที่มีให้เห็นได้บ่อยครั้ง คือ มิจฉาชีพจะปลอมตัวมาให้รูปแบบของเจ้าหนี้ แล้วโทรมาให้เราผ่อนชำระหนี้ที่เราไม่เคยยืม โดยอ้างเหตุผลนาๆว่าเราติดหนี้เขา รวมถึงข่มขู่ว่าหากยืมเงินในแอพแล้วไม่จ่ายอาจจะเกิดผลเสียตามมาได้ ซึ่งในกรณีที่คุณไม่เคยไปยืมเงิน แต่โดนทวงหนี้แบบนี้ วิธีรับมือง่ายๆ คือ การตั้งสติ แล้วคิดดูให้ดีว่าคุณได้ไปยืมเงิน สมัครรับข้อมูล หรือให้เบอร์โทรศัพท์ผ่านทางแอพไหนที่มีความเสี่ยงหรือไม่ ขั้นตอนต่อไปคือ การบันทึกการสนทนาที่เกิดขึ้น รวมถึงจดเบอร์โทรศัพท์ที่โทนเข้ามาเพื่อนำไปเป็นหลักฐานในการแจ้งความภายหลัง และวิธีรับมือแอพทวงหนี้พันทิปที่สำคัญที่สุด คือ ห้ามหลงกลไปโอนเงินหรือให้ข้อมูลอื่นๆกับแอพเงินกู้เหล่านี้เป็นอันขาด

 

วิธีรับมือแอพทวงหนี้พันทิป เจอเจ้าหนี้ขาโหดร้องเรียนการทวงหนี้ได้ที่ไหน 2567

 

สำหรับวิธีรับมือแอพทวงหนี้พันทิปในกรณีที่คุณได้ทำสัญญาเงินกู้ด่วนออนไลน์กับแอพยืมเงินออนไลน์ไปแล้ว แต่เจอเจ้าหนี้มาข่มขู่ ระราน ประจาน ไม่ว่าจะทางข้อความ วาจา หรือร่างกาย สามารถแจ้งความแอพยืมเงินได้ที่ ที่ว่าการอำเภอและสถานีตำรวจในทุกพื้นที่ได้เลย โดยจะต้องนำหลักบานการกู้เงินทั้งหมด รวมถึงหลักฐานการข่มขู่ของเจ้าหนี้ไปยื่นด้วย ซึ่งหากเจ้าหนี้มีฝ่าฝืนการตามหนี้จริง จะมีโทษปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือทั้งจำทั้งปรับนั่นเอง โดยวิธีรับมือแอพทวงหนี้พันทิปในเบื้องต้นหากเจ้าหนี้ติดต่อมา ให้ทำการเจรจาประนีประนอมหนี้ในเบื้องต้นก่อน โดยอย่าเพิ่งโอนเงินให้จนกว่าจะมีสัญญาที่ชัดเจน และความชำระเงินผ่านบัญชีเพื่อเก็บหลักฐานเท่านั้นนั่นเอง