10/18/2021

เงินเยียวยานักเรียนคืออะไร? พร้อมวิธีเช็คสิทธิ์เงินเยียวยานักเรียนในปี 2024

By admin

รัฐบาลแจกเงินเยียวยานักเรียน 2,000 

 

เงินเยียวยานักเรียนได้จริงไหม? เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม 2024 ที่ผ่านมารัฐบาลได้ลงมติในเรื่องของเงินช่วยเหลือหรือเงินเยียวยานักเรียนเพื่อช่วยเหลือในเรื่องค่าใช้จ่ายของผู้ปกครองและนักเรียนผ่านการแจกเงินเยียวยานักเรียน ซึ่งจะได้รับเงินเยียวยานักเรียนล่าสุดคนละ 2,000 บาท โดยสามารถเช็คสิทธิ์เงินเยียวยานักเรียนของโรงเรียนในเครือภาครัฐได้ที่เว็บไซต์ student.edudev.in.th ซึ่งเป็นเว็บไซต์ตรวจสอบสิทธิ์เงินเยียวยานักเรียนจากศูนย์พัฒนาระบบข้อมูลทางการศึกษา สพฐ. ท่านสามารถทราบสิทธิ์เงินเยียวยานักเรียนล่าสุดผ่านเว็บไซต์ดังกล่าวและโรงเรียนอกชนสารมารถเช็คสิทธิ์เงินเยียวยานักเรียนได้ที่ regis-stu.opec.go.th ซึ่งเป็นเว็บเช็คสิทธิ์เงินเยียวยานักเรียนสำหรับโรงเรียนเอกชน

เงินเยียวยานักเรียนได้ทุกคนหรือไม่? 2024

สำหรับใครที่สงสัยว่าเงินเยียวยานักเรียนจะได้รับทุกคนไหม? นักเรียนทุกคนมีสิทธิ์ได้รับเงินเยียวยานักเรียนนักเรียนแน่นอน โดยท่านสามารถเช็คสิทธิ์เงินเยียวยานักเรียนได้ตามรายละเอียดข้างต้น ซึ่งทางกระทรวงศึกษาธิการนั้นได้มีมติแจกเงินเยียวยานักเรียนทั้งภาครัฐและภาคเอกชนหากท่านได้ตรวจสอบสิทธิ์เงินเยียวยานักเรียนแต่พบว่าไม่มีสิทธิ์ในการรับท่านสามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 1579 เพื่อเป็นการรักษาสิทธิ์ของท่านในการรับเงินเยียวยานักเรียน และสำหรับเงินเยียวยานักเรียนเข้าวันไหน ทางกระทรวงศึกษาธิการได้วางแผนไว้ว่าจะเริ่มทำการทยอยโอนเงินเยียวยานักเรียน ระหว่างวันที่ 1-7 กันยายน 2024 เพียงแค่นี้ท่านก็สามารถรับเงินเยียว 2000 บาท 

 

ขั้นตอนในการรับเงินเยียวยานักเรียน

ในการรับเงินเยียวยานักเรียน ทางกระทรวงศึกษาธิการจะทำการโอนเงินเยียวยานักเรียนไปยังโรงเรียนตามสังกัดต่างๆ ทั้งของภาครัฐและภาคเอกชนโดยเงินเยียวยานักเรียนล่าสุดท่านสามารถติดต่อขอรับได้ที่โรงเรียนที่บุตรหลานของท่านกำลังศึกษาอยู่ โดยเอกสารที่ใช้ในการรับเงินเยียวยานักเรียนนั้นไม่ยุ่งยากอย่างที่คิด ท่านสามารถติดต่อขอรับเงินเยียวยานักเรียนได้ทั้งในรูปแบบของเงินสดและเงินที่โอนเข้าบัญชี หลังจากที่ท่านเช็คสิทธิ์เงินเยียวยานักเรียนเรียบร้อยแล้ว วิธีรับเงินเยียวยานักเรียนล่าสุดในรูปแบบของเงินสดท่านต้องเตรียมสำเนาบัตรประชาชนของนักเรียนและของผู้ปกครองเพื่อติดต่อขอรับเงินเยียวยานักเรียนและติดต่อไปยังสถานศึกษาที่บุตรหลานของท่านกำลังศึกษาอยู่ได้เลยเพียงแค่นี้ท่านก็สามารถรับเงิน 2000 บาท ได้ง่ายๆ ในส่วนของท่านที่ต้องการให้ทางโรงเรียนโอนเงินเยียวยานักเรียนเข้าบัญชีธนาคาร ท่านต้องทำการเตรียมสำเนาบัตรประชาชนของนักเรียนและของผู้ปกครองรวมไปถึงสำเนาบัญชีที่ท่านต้องการให้ทางโรงเรียนโอนเงินเยียวยานักเรียน แต่ก่อนท่านอย่าลืมเช็คสิทธิ์เงินเยียวยานักเรียนก่อนทำการติดต่อขอรับ เราหวังว่าข้อมูลดังกล่าวจะเป็นประโยชน์กับท่านเพื่อที่ท่านจะได้ทำการรักษาสิทธิ์รับเงินเยียวจากทางรัฐบาลไม่มากก็น้อย เนื่องด้วยสถานการณ์ปัจจุบันการที่รัฐบาลแจกเงินเยียวยานักเรียนเข้ามาช่วยเหลือถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่จะช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายของผู้ปกครองในช่วงสถานการณ์ที่ยากลำบากเช่นนี้