10/18/2021

แนะนำโครงการแจกเงินของรัฐบาลล่าสุด พร้อมวิธีตรวจสอบสิทธิ์วันนี้

By admin

 

โครงการแจกเงินของรัฐบาลล่าสุด เจ้าของ SME รับ 3000 บาท สูงสุดถึง 3 เดือน 2024

 

เนื่องจากสถานการณ์ของโควิด-19 ในประเทศไทยยังคงเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง และแม้ประชาชนจะได้รับวัคซีนป้องกันมากขึ้นหรือเริ่มมีการหารือถึงการเปิดรับนักท่องเที่ยวในช่วงปลายปี 2567 นี้ แต่ประชาชนเองก็ยังคงต้องปรับตัวเพื่อทรับกับสถานการณ์ที่คาดเดาได้ยากต่อไป ซึ่งรัฐบาลก็ได้ออกมาตราการโครงการช่วยเหลือประชาชนออกมาเป็นระยะๆ เพื่อให้เงินรัฐบาลล่าสุดรองรับและเข้าถึงประชาชนในในทุกระดับให้มากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นโครงการ เรารักกัน เราชนะ คนละครึ่งยิ่งใช้ยิ่งได้ และอีกมากมาย ซึ่งก่อนหมดปี 2567 ยังมีโครงการแจกเงินของรัฐบาลล่าสุดที่เตรียมจะออกมา เพื่อช่วยเหลือและเยียวยาแก่ผู้ประกอบการธุรกิจรายย่อย SME อีกด้วย

โครงการแจกเงินของรัฐบาลทั้งหมด มีอะไรบ้าง 2024

 

โครงการแจกเงินของรัฐบาลมีอะไรบ้าง สำหรับโครงการแจกเงินของรัฐบาลทั้งหมด ที่ยังคงเปิดรับสมัครเพิ่มในตอนนี้ มีอยู่ด้วยกัน 2 โครงการ ได้แก่ คนละครึ่ง เฟส 3 ที่รัฐช่วยจ่าย 50% สูงสุดวันละ 150 บาท รว่มทั้งโครงการไม่เกิน 3000 บาท ผ่านแอปพลิเคชั่นเป๋าตัง และโครงการแจกเงินของรัฐบาลล่าสุดยิ่งใช้ยิ่งได้ ที่แจก E-Voucher สูงสุด 7000 บาท ขึ้นอยู่กับการใช้จ่ายผ่านแอปเป่าตัง ซึ่งทั้ง 2 โครงการเยียวยาของรัฐ มีการเพิ่มการใช้จ่ายบนแพลตฟอร์ม Food Delivery ขึ้นมา เพื่อเพิ่มความสะดวกให้กับประชาชนมากขึ้น โดยสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการแจกเงินของรัฐบาลล่าสุดได้ จนกว่าสิทธิ์จะหมด และใช้จ่ายได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2567 นี้

 

โครงการเยียวยาธุรกิจ SME รับ 3000 บาท นาน 3 เดือน 2567

 

ในช่วงต้นเดือน ตุลาคม 2567 ทาง ครม. ได้มีมติในการอนุมัติโครงการแจกเงินของรัฐบาลล่าสุด ซึ่งเล็งไปที่การเยียวยาช่วยเหลือนายจ้างรายย่อยหรือเจ้าของธุรกิจ SME นอกจากนั้นยังมีโครงการเยียวยาของรัฐที่จะช่วยเหลือฝั่งผู้ประกอบการในการส่งเสริมและรักษาระดับของการจ้างงานในระบบ SMEs อีกด้วย โดยในส่วนของโครงการแจกเงินของรัฐบาลล่าสุด จะแจกเงินเยียวยาให้กับให้กับผู้เข้าร่วมโครงการ ซึ่งเป็นนายจ้างเอกชน ที่อยู่ในระบบประกันสังคม ของผู้ประกันตนมาตรา 33 และมีการจ้างลูกจ้างสัญชาติไทย ไม่เกิน 200 คน จำนวน 3000 บาท/คน/เดือน โดยคาดว่าจะเปิดรับสมัครเข้าร่วมโครงการ ผ่านช่องทางออนไลน์ ในช่วงเดือนตุลาคม และรับเงินช่วยเหลือในช่วงเดือน พฤศจิกายน 2567 – มกราคม 2567 นี้นั่นเอง

 

เงื่อนไขรัฐบาลแจกเงินล่าสุด มีอะไรบ้าง 2567

 

สำหรับโครงการแจกเงินของรัฐบาลล่าสุด แม้จะยังไม่มีรายละเอียดการลงทะเบียนหรือตรวจสอบสิทธิ์เข้าร่วมต่างๆออกมา แต่คาดว่าเงื่อนไขในการสมัครรัฐบาลแจกเงินวันนี้ จะเป็นไปตามนี้ คือ

 

  1. รัฐบาลแจกเงินล่าสุด เพื่อช่วยส่งเสริมและรักษาการจ้างงานของนายจ้าง ที่มีลูกจ้างสัญชาติไทยไม่เกิน 200 คน เป็นจำนวนเงิน 3000 บาท/คน/เดือน เป็นระยะเวลาทั้งหมด 3 เดือน
  2. โครงการเยียวยาของรัฐ จะคำนวณตามยอดการใช้ตามจริงทุกเดือน โดยมีการพิจารณาจากจำนวนลูกจ้างที่ส่งเงินสมทบประกันสังคม
  3. นายจ้างที่เข้าร่วมโครงการ จะต้องรักษาอัตราการจ้างาน ไม่ต่ำกว่า ร้อยละ 95 ระหว่างร่วมโครงการแจกเงินของรัฐบาลล่าสุด

 

โดยจะต้องติดตามต่อไปว่า ในเวลาที่โครงการออกมาจริงๆแล้วโครงการแจกเงินของรัฐบาลล่าสุดจะมีรายละเอียดในการลงทะเบียนอย่างไรหรือมีเงื่อนไขใดที่เปลี่ยนแปลงไปหรือไม่