05/02/2020

ขั้นตอนประเมินราคารถ พร้อมวิธีเช็คราคาสูงและราคาต่ำของรถต่างๆ ล่าสุด

By admin

ประเมินราคารถมือสองทำอย่างไร?

 

สำหรับผู้ที่ต้องการประเมินราคารถมือสองเพื่อที่จะทำการซื้อขายหรือประเมินราคารถมือสองก่อนนำรถเข้าไฟแนนซ์แต่ไม่รู้ว่าจะเริ่มอย่างไรวันนี้เราจะมาแนะนำการประเมินราคารถยนต์มือสองกัน การที่เราทำการประเมินราคารถก่อนทำการซื้อขายรถจะทำให้เราได้ผลตอบแทนที่ค่อนข้างคุ้มค่าเพราะเราได้ราคาประเมินรถยนต์ที่เหมาะสมกับสภาพการใช้งานรถของเราในขณะนั้น ดังนั้นประเมินราคารถไม่ว่าจะเป็นรถมือหนึ่งหรือรถมือสองเป็นสิ่งที่จำเป็นมากๆ ซึ่งเราไม่ควรมองข้ามการประเมินราคารถ โดยการประเมินราคารถมือสองท่านสามารถทำได้โดยการเช็คราคากลางในตลาด ณ ขณะนั้น หากท่านได้ทำการประเมินราคารถโดยการเช็คราคากลางเรียบร้อยแล้ว เมื่อได้ราคาที่ท่านทำการประเมินราคารถยนต์เราก็สามารถตั้งราคาให้อยู่ในเกณฑ์ที่เราประเมินราคารถมาได้เลยอาจจะตั้งสูงกว่านิดหน่อยหรือต่ำกว่าราคากลางในตลาดก็ได้ท่านสามารถพิจารณาตามความเหมาะสมของท่านได้เลย

ประเมินราคารถมีบริการฟรีจากกรมขนส่งทางบก

การประเมินราคารถหลายๆท่านอาจจะยังไม่ทราบว่าทางกรมขนส่งทางบกมีบริการประเมินราคารถยนต์ฟรีนอกจากนี้ยังรวมไปถึงการประเมินราคารถจักรยานยนต์ ซึ่งจะทำให้การประเมินราคารถของท่านเป็นเรื่องง่ายๆไม่ยุ่งยากอย่างที่คิดเพราะการประเมินราคารถที่กรมขนส่งทางบกมีการบอกรายละเอียดและขั้นตอนที่ชัดเจน ที่ท่านสามารถทำการประเมินราคารถออนไลน์ได้ด้วยตนเองเพียงแค่เข้าไปยังเว็บไซต์ประเมินราคารถของกรมขนส่งทางบกเพียงแค่นี้ท่านก็จะทราบราคากลางของรถท่านในขณะนั้นจากการประเมินราคารถตามหลักเกณฑ์ต่างๆ ของกรมขนส่งทางบกและยังเป็นการประเมินราคารถฟรีอีกด้วย

 

ต้องการประเมินราคารถจักรยานยนต์ 2024

สำหรับผู้ที่ต้องการประเมินราคารถจักรยานยนต์ ท่านสามารถดำเนินการได้เหมือนกับการประเมินราคารถยนต์ได้เลยโดยเราจะแนะนำช่องทางในการประเมินราคารถจักรยานยนต์ 2 ช่องทางง่ายๆที่ท่านสามารถดำเนินการประเมินราคารถจักรยานยนต์ได้ด้วยต้นเอง

  1. ประเมินราคารถจักรยานยนต์ โดยการเช็คราคากลางกับเว็บไซต์ตลาดรถที่มีความน่าเชื่อถือ เช่น Priceza ซึ่งเป็นเว็บที่ได้รวบรวมราคาการเพื่อใช้ในการประเมินราคารถจักรยานยนต์ไว้ทุกรุ่นและทุกยี่ห้อ และเว็บ  Thaihonda ที่รวบรวมราคากลางของรยานยนต์ฮอนด้าไว้อย่างครบถ้วนเพื่อให้ท่านได้ประเมินราคารถอย่างสะดวก
  2. อีกหนึ่งทางเลือกสำหรับผู้ที่ต้องการประเมินราคารถจักรยานยนต์ หรือประเมินราคารถยนต์ คือการประเมินกับทางกรมขนส่งทางบนตามที่ได้กล่าวไปข้างต้นโดยท่านสามารถเข้าไปประเมินราคารถออนไลน์ได้ที่ www.dlt.go.th ซึ่งเป็นเว็บไซต์ของทางกรมขนส่งทางบก